5 xu hướng trang điểm mắt hot trong năm 2016

Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn của mỗi người. Và đối với hầu hết các bạn nữ thì trong trang điểm phần trang điểm mắt là phần khó nhất. Các bạn nữ phải biết cách trang điểm để có đucợ một đôi mắt to, đẹp và thời thượng.

 

Cùng xem 5 xu hướng trang điểm mắt hot nhất 2016 là gì nhé!

 

  1. Trang điểm mắt khói

 

Mắt khói là 1 kiểu trang điểm đã xuất hiện cách đây vài năm nhưng đến nay vẫn chưa có xu hướng hạ nhiệt.

 

Mắt khói không những có ưu điểm làm đôi mắt thêm to tròn mà nó còn giúp mang đến sự sang trọng và vô cùng quyến rũ cho các bạn nữ.

 

Đặc biệt đối với những cô nàng ưa thích tiệc tùng, kiểu trang điểm mắt khói này là sự lựa chọn lý tưởng.

 

 


Trang điểm mắt khói tông nâu

 

Bước 1: Sử dụng phấn mắt tone xám nhạt tán đều lên bầu mắt. Sau đó, dùng gam đậm hơn phủ lên trên lớp xám nhạt.

 

Bước 2: Lựa chọn màu tím nhạt để đánh viền mắt mí dưới cho đôi mắt sáng hơn do trước đó sử dụng hầu hết là các gam màu tối.

 

Bước 3: Dùng tone sáng thường là màu trắng nhũ để đánh màu nền lên toàn bộ bóng mắt. Sau đó, phủ 1 lớp mỏng  phấn màu nude lên trên để tạo độ sắc nét cho đôi mắt.

 

Bước 4: Sử dụng chì màu đen kẻ dọc viền mắt và tô đậm dần ở phần giữa. Tiếp đến kẻ 1 đường eyeliner mảnh ở mí mắt dưới rồi chuốt mascara, uốn cong mi để hoàn thành.

 

  1. Trang điểm nhũ đỏ hồng ngả nâu

 

Cách make up mắt sử dụng phấn màu đỏ đã từng được lăng xê trên sàn diễn Thu Đông của nhiều thương hiệu lớn nhưng nó gần như chưa bao giờ được sử dụng rộng rãi.

 

Một style make up tưởng chừng khó có thể ứng dụng được trong cuộc sống thường ngày, các bạn trẻ xứ Hàn đã điều chỉnh, sáng tạo nên công thức đánh mắt với phấn nhũ hồng/đỏ vô cùng dễ diện, dễ đẹp và kết quả là nay nó đã trở thành cách trang điểm mắt mà gần như cô nàng Hàn Quốc sành điệu nào cũng "kết".

 

 


Trang điểm mắt tông hồng ngả nâu nhũ

 

Bước 1: Để có lớp nền hoàn hảo, bạn sử dụng màu nâu đồng ánh nhũ đánh đều toàn bộ bầu mắt. Sau đó, dùng tone hồng tán lên trên và nhấn đậm hơn ở phần mi trên và 1 đường mảnh ở mi mắt dưới.

 

Bước 2: Kẻ 1 đường eyeliner mảnh bằng kẻ dạng nước hoặc gel và tô đậm hơn về phần đuôi mắt. Kiểu vẽ này khi kết hợp với màu phấn mắt sẽ giúp đôi mắt sâu hơn, cực quyến rũ mà vẫn không kém phần trẻ trung.

 

Bước 3: Cuối cùng, chuốt mascara và uốn mi cho hàng mi cong vút là bạn đã có thể tự tin xuống phố được rồi.

 

  1. Trang điểm mắt mèo

 

Trang điểm mắt mèo là phong cách trang điểm luôn được các bạn gái ưa chuộng bởi sự trẻ trung, cá tính và cực quyến rũ.

 

Cách trang điểm này cũng rất thịnh hành ở cả châu Á và châu Âu, từ ngôi sao cho đến những người bình thường.

 

Tuy nhiên, kiểu mắt này phần eyeliner thường khó hơn các loại khác, đòi hỏi 1 chút khéo léo.

 

 


Trang điểm mắt mèo

 

Bước 1: Sau khi đánh 1 lớp mỏng phấn màu ngọc trai lên mí mắt trên, bạn phủ tone màu nâu lên trên và hơi kéo dài về phía đuôi mắt. Đối với mí dưới, bạn cũng sử dụng màu này nhưng sẽ tán to dần về phần đuôi và kết nối nhịp nhàng với phần mi trên.

 

Bước 2: Sử dụng bút chì hoặc kẻ nước vẽ 1 đường eyeliner mảnh ở mí trên và hơi xếch về phía đuôi mắt và nửa sau ở mí dưới. Sau đó, tô đậm đường kết nối giữa 2 mi mắt cho đôi mắt thêm to tròn và sắc nét.

 

Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần chuốt mascara và uốn mi là đã có 1 đôi mắt cá tính và cuốn hút rồi đó.

 

  1. Trang điểm bóng mắt neon

 

Bóng mắt neon là 1 trong những phong cách trang điểm mang đến cho phái đẹp sự cá tính, nổi bật bên cạnh nét quyến rũ vốn có.

 

Các bạn có thể lựa chọn những màu neon phù hợp với làn da và sở thích của mình. Tuy nhiên, vàng và xanh vẫn là 2 gam màu neon được các bạn gái yêu thích và sử dụng nhiều nhất.

 

 


Trang điểm mắt neon

 

Bước 1: Chọn màu nude sáng để làm phần nền của toàn bộ bầu mắt. Sau đó, sử dụng màu neon ưa thích tán đều lên bóng mắt và đậm hơn ở mi mắt trên.

 

Bước 2: Sử dụng gam trắng để kẻ viền mi dưới và nhấn đậm ở hốc mắt cho đôi mắt to đẹp và lung linh.

 

Bước 3: Dùng bút kẻ mắt dạng nước, gel hoặc chì kẻ 1 đường mảnh đều đến đuôi mắt. Sau đó phủ 1 lớp phấn neon dùng lúc trước lên trên mí mắt để tạo nét đặc biệt và thu hút.

 

Bước 4: Cuối cùng, các bạn chỉ cần chuốt mascara và uốn cong mi là hoàn tất công đoạn trang điểm cho đôi mắt xinh yêu rồi đó!

 

  1. Trang điểm mắt cún

 

Đây là phong cách trang điểm mắt đã gây sốt suốt trong mùa hè vừa qua. Không giống kiểu mắt mèo, nổi bật nét cá tính,sắc sảo, trang điểm mắt cún mang đến cho các bạn gái sự đáng yêu,tươi tắn và cực trẻ trung.

 

 

Trang điểm mắt cún 

 

Bước 1: Lựa chọn tone nude để tạo nền cho mắt trước.Sau đó, sử dụng màu nâu nhạt để phủ lên trên và tương tự như vậy với mí mắt dưới.

 

Bước 2: Dùng bút kẻ mắt bằng chì, gel hoặc nước kẻ 1 đường mảnh từ khóe mắt và đậm hơn ở đuôi mắt theo phía hướng xuống dưới mà không xếch lên giống kiểu mắt mèo.

 

Bước 3: Kết thúc với thao tác chuốt mascara và uốn mi là bạn đã sở hữu 1 đôi mắt cực đáng yêu và ngọt ngào rồi đó.

 

>> Cách tạo khối cho gương mặt thon gọn

>> Các bước đơn giản cho bạn gái lần đầu trang điểm

 

Liên ( Theo Myphamhanquochcm)

Tin cùng loại

Cập nhật mới