Chế biến vịt quay siêu ngon trổ tài cho mẹ yêu ngày 20/10

Ngày phụ nữ sắp đến, nếu bạn chưa biết trổ tài món gì cho mẹ nhân ngày này, hãy cùng blog điểm lại món vịt quay sốt me đơn giản mà vô cùng hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu

- 2 đùi vịt to vừa

- 1 muỗng súp me

-1 muỗng nước xốt cà chua – ketchup

- Dầu hào, dầu mè

- 1 muỗng bột năng

- Đường và các gia vị cơ bản

 

vit quay

Vịt quay sốt me cực hấp dẫn lại đơn giản dễ làm. (Ảnh: CookStar)

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn rửa sạch vịt với muối, chà xát muối lên da vịt, rửa sạch để ráo. Sau khi vịt khô bạn đập dập gừng, trộn 1 muỗng xì dầu và các gia vị cơ bản đường, hạt tiêu vào ướp cùng vịt khoảng 20 phút để vịt ngấm gia vị. Thế là hoàn thành bước đầu cho món vịt quay ngon lành này nhé!

 

vit quay

Sơ chế và tẩm ướp gia vị giúp món vịt đậm đà hơn khi thưởng thức. (Ảnh: Sống Khỏe)

 

Bước 2: Cho vịt vào chiên sơ với lượng dầu vừa. Khi thấy màu vịt hơi vàng thì tắt bếp, gắp vịt để lên giấy khô thấm dầu.

Bước 3: Sau khi chiên, bạn lấy vịt ra để ráo mỡ rồi cho vào một cái nồi đổ nước xâm xấp mặt thịt vịt. Thêm chút gừng đập dập, đun cho sôi đến khi nước còn khoảng 1/3 nồi thì tắt bếp.

Bước 4:Đến lúc này bạn hòa tan me với nước ẩm rồi bỏ hạt và lọc phần bã đi. Cho chảo lên bếp, phi thơm hành tây, tỏi.

Bước 5: Đây là bước chính hoàn thiện món ăn. Vớt đùi vịt quay ra khỏi nồi sau đó cho 1 thìa đường, 1 muỗng cafe mật ong, nước xốt cà chua,  1 muỗng nước sốt me sau đó đổ vào chảo phi thơm cùng hành tỏi.

Bước 6: Sau khi hỗn hợp sôi, bạn trộn bột năng với 2 thìa nước lạnh đổ vào khuấy đều cùng với hỗn hợp và đun đến khi nào nước sánh lại sệt sệt thì tắt bếp.

Lúc này phần nước sốt me đã hoàn thành, bạn bày thịt vịt ra dĩa sau đó rưới nước sốt me lên trên thịt vịt cho đẹp mắt nếu có thể bạn nên tỉa thêm hoa giúp món ăn thu hút được nhiều sự chú ý hơn. 20/10 này hãy trổ tài ngay đãi mẹ một bữa thịt vịt quay sốt me béo ngậy cùng vị chua chua thanh thanh của me tăng sức hấp dẫn cho món ăn nhé.

 

vit quay

Nước sốt me chua chua và tô điểm cho món ăn thêm bắt mắt nhé. (Ảnh: Cách làm món ngon)

 

>> Chè vải hạt sen giải khát ngày hè

>> Học làm gà cay phô mai Hàn Quốc

 

Nguồn: Làm Sao

Tin cùng loại

Cập nhật mới