10 điểm du lịch hàng đầu của năm 2017

Malta, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Australia và Mỹ đều có những cái tên nằm trong top 10 địa điểm du lịch của năm 2017.

Malta

 

Malta là một quốc gia nhỏ bé ở châu Âu nhưng có thể dễ dàng làm say lòng du khách nhờ những bãi biển đẹp tuyệt vời và nhiều công trình mang bề dày lịch sử. Thủ đô Valletta và 7 ngôi đền trong đó được xem như là những kiến trúc lâu đời nhất thế giới.

 

điểm du lịch hàng đầu 2017

Bãi biển đẹp tuyệt vời (Nguồn: Vnexpress)

Lisbon, Bồ Đào Nha

 

Trang du lịch nổi tiếng Travel + Leisure đã bình chọn Lisbon là điểm đến bậc nhất năm 2017 nhờ vẻ đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh đó, thành phố còn đầy ắp các cột mốc lịch sử, bảo tàng, nhà thờ, đồng thời có chi phí rẻ hơn hẳn so với các nước còn lại của châu Âu.

 

điểm du lịch hàng đầu 2017

Lisbon có chi phí du lịch rẻ (Nguồn: iStock)

Iceland

 

Suốt 5 năm qua, Iceland dường như chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt trong lòng du khách, đồng thời luôn nằm trong top những điểm du lịch an toàn nhất thế giới. Du khách đến Iceland có thể ngắm sông băng, núi lửa và thoải mái tắm nước khoáng nóng, vốn được xem như đặc sản của quốc gia này.

 

điểm du lịch hàng đầu 2017

Khung cảnh hùng vĩ (Nguồn: Shutterstock)

Phần Lan

 

Phần Lan được xem như huyền thoại của thế giới hoang dã, thích hợp với những du khách yêu thích mạo hiểm. Bên cạnh đó, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bắc cực quang- một hiện tượng thiên nhiên độc đáo xuất hiện đến 200 ngày/năm ở Phần Lan. Đây thực sự là một điểm du lịch hấp dẫn.

 

điểm du lịch hàng đầu 2017

Là điểm đến phù hợp cho du khách ưa mạo hiểm (Nguồn: Shutterstock)

Thuỵ Sĩ

 

Đắm chìm trong màu xanh mát của thế giới tự nhiên, quốc gia này còn thu hút du khách nhờ bầu không khí trong lành tươi mát và sự sạch sẽ đáng kinh ngạc. Làng Gurtnellen, với những căn nhà gỗ nép mình bên sườn núi được National Geographic công nhận là điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2017.

 

điểm du lịch hàng đầu 2017

Không khí trong lành, xanh mát (Nguồn: iStock)

Namibia

 

Dù không được nhiều người biết tới, nhưng Namibia ở châu Phi sẽ khiến du khách tiếc nuối nếu không đến nơi này. Sa mạc Namib, với những đụn cát cao nhất thế giới thích hợp cho du khách giải trí với trò chơi trượt cát, khám phá thế giới động vật hoang dã tại Vườn quốc gia Etosha hay đi bộ đường dài qua dòng sông hùng vĩ Canyon.

 

điểm du lịch hàng đầu 2017

Sa mạc cát bao la (Nguồn: Western61)

Belize

 

Nơi này được xem như một trong những lựa chọn đắt tiền của giới nhà giàu Trung Mỹ. Tại đây du khách có thể đắm chìm trong làn nước mát của biển Caribbean, tham quan di tích của người Maya cổ hay khám phá rừng rậm hoang dã đặc trưng vùng Trung Mỹ. Đây có thể được xem như là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng.

 

điểm du lịch hàng đầu 2017

Thiên đường nghỉ dưỡng của giới nhà giàu (Nguồn: LonelyPlanet)

Bellarine Peninsula, Australia

 

Đây được xem như “lối thoát” của người dân Melbourne khi muốn tìm một chốn thư giãn và bình yên. Với những bãi biển tuyệt đẹp, du khách tới Bellarine Peninsula có thể ghé thăm thị trấn cổ như Queenscliff, Portarlington, tham gia các hoạt động thú vị như đạp xe đường dài, lặn biển hay lướt sóng...

 

điểm du lịch hàng đầu 2017

Khung cảnh biển yên bình (Nguồn: Sboshock)

Upper Peninsula, bang Michigan, Mỹ

 

Nơi đây tự hào với hơn 40 ngọn hải đăng xuyên suốt chiều dài lịch sử đất nước, hàng trăm dặm bãi biển, những khu rừng cổ nhất cả nước, hơn 300 thác nước cùng hàng trăm cửa hàng luôn chứa đựng những điều bất ngờ.

 

điểm du lịch hàng đầu 2017

Ngọn hải đăng trong ánh chiều tà (Nguồn: Ehrlif)

Thành Đô, Trung Quốc

 

Thành Đô được National Geographic ca ngợi là “điểm đến huyền thoại”, điển hình của phương Đông kỳ bí. Bên cạnh đó, thành phố còn được biết đến với tên gọi “kinh đô ẩm thực” với hàng loạt món ăn đặc trưng vùng Tứ Xuyên.

 

điểm du lịch hàng đầu 2017

Kinh đô ẩm thực thu hút du khách (Nguồn: Adam Dean)

 

>> Những khu chợ ẩm thực nổi tiếng ở Thái Lan (P1)

 

Theo Vnexpress

Tin cùng loại

Cập nhật mới